Do cuộc cách mạng kỹ thuật số, trẻ em ngày nay lớn lên trong môi trường công nghệ tiên tiến. Là cha mẹ, chúng ta muốn tạo sự cân bằng giữa việc cho con mình khám phá thế giới kỹ thuật số với việc bảo vệ chúng an toàn trên không gian mạng. Mua máy tính bảng dành riêng cho trẻ em là cách để tạo ra sự cân bằng này.

máy tính bảng dành riêng cho trẻ

Lựa chọn máy tính bảng dành riêng cho trẻ em quả thật là một thách thức. Nguyên nhân là do có quá nhiều lựa chọn thay thế trên thị trường. Độ tuổi phù hợp, độ bền, và nội dung nằm trong số những yếu tố cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định.

Trong bài viết này, Graphicworld sẽ giúp bạn cân nhắc, lựa chọn máy tính bảng dành riêng cho trẻ em. Bảo đảm trải nghiệm online vừa mang tính giải trí, vừa mang tính giáo dục đối với trẻ.

Những yếu tố cần cân nhắc khi mua máy tính bảng dành riêng cho trẻ em

1. Độ bền

Bạn cần xét đến yếu tố này khi mua máy tính bảng cho con. Trên thực tế, đặc điểm chính phân biệt máy tính bảng của trẻ em và máy tính bảng của người lớn là độ bền. Bạn nên cân nhắc độ bền của thiết bị mới ngay cả khi trẻ hứa giữ gìn cẩn thận. Bạn khó biết khi nào trẻ lỡ tay đánh rơi, hoặc làm đổ chất lỏng lên thiết bị.

Hầu hết máy tính bảng của trẻ em đều có vỏ nhựa để giúp tăng độ bền. Đề phòng trường hợp rơi rớt, va đập mạnh. Nếu nó không có vỏ nhựa theo mặc định, bạn mua ốp lưng vừa vặn với máy. Tuy nhiên, ốp lưng không phải là “phép màu” biến máy tính bảng thành thiết bị kín nước. Vì vậy, bạn cần nói rõ cho trẻ biết điều này.

Nhiều máy tính bảng hiện có trên thị trường được trang bị màn hình kính cường lực Gorilla Glass. Khiến chúng bền và khó vỡ hơn. Để biết thêm chi tiết, bạn xem bảng thông số kỹ thuật của máy tính bảng định mua.

2. Kích thước màn hình

Màn hình máy tính bảng của trẻ em thường có kích thước từ 7 đến 11 inch. Vừa vặn với bàn tay nhỏ bé của trẻ. Vì vậy, kích thước màn hình nhiêu đây là quá đủ đối với trẻ.

máy tính bảng dành riêng cho trẻ

Nếu muốn cho trẻ sử dụng lâu hơn (5 năm trở lên), bạn nên mua loại màn hình lớn. Nguyên nhân là vì chúng dễ sử dụng cho mục đích học tập. Hoặc sau này sử dụng làm màn hình TV khi trẻ lớn lên.

3. Tính năng Parental Control

Parental Control là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi mua máy tính bảng cho con. Bạn không muốn con mình truy cập nội dung không phù hợp với lứa tuổi của chúng. Bạn muốn máy tính bảng là cánh cổng dẫn vào thế giới kỹ thuật số thân thiện với trẻ em. Hầu hết máy tính bảng dành riêng cho trẻ em đều tích hợp tính năng Parental Control. Nó cho bạn quyền kiểm soát nội dung mà trẻ được phép xem.

Mức độ kiểm soát của phụ huynh khác nhau tùy theo máy tính bảng. Máy tính bảng cơ bản chỉ có tính năng giới hạn thời gian sử dụng màn hình và bảo vệ thanh toán. Dòng cao cấp có giới hạn quyền truy cập màn hình từ xa, âm lượng, và sử dụng camera.

máy tính bảng dành riêng cho trẻ

4. Hệ điều hành

Hệ điều hành máy tính bảng dành riêng cho trẻ em vẫn giống như trên phiên bản cao cấp. Thông thường, đó sẽ là Apple hoặc Android (FireOS là một nhánh của Android). Khi mua, tốt nhất nên chọn thiết bị cài sẵn hệ điều hành tương thích với thiết bị hiện có trong nhà.

Nếu là fan Apple, bạn sẽ thấy gã khổng lồ công nghệ này không cung cấp iPad giá rẻ, thân thiện với trẻ em. Điều này sẽ giới hạn phạm vi lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, nó sẽ không thành vấn đề nếu bạn mua cho con sử dụng vài năm.

5. Thời lượng pin

Máy tính bảng dành riêng cho trẻ em phải có thời lượng pin tối thiểu 7 giờ. Tuy nhiên, một số ứng dụng “ngốn pin” nhiều hơn ứng dụng khác. Vì vậy, bạn nên mua sạc dự phòng để bảo đảm không bao giờ hết pin khi ra ngoài.

6. Trọng lượng

Bạn không cần lo lắng quá nhiều về trọng lượng, vì hầu hết đều nhỏ gọn. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý. Bạn không muốn con cầm máy tính bảng cồng kềnh, nặng nề, bởi nó sẽ gây nhức mỏi cho trẻ.

7. Bộ nhớ

Lời khuyên là đầu tư nhiều hơn cho bộ nhớ. Bạn muốn cắt giảm chi phí. Nhưng nếu con bạn phàn nàn không ngớt về việc gỡ cài đặt ứng dụng để nhường chỗ cho ứng dụng mới, bạn sẽ đau đầu với chúng. Điều này đặc biệt đúng khi bạn mua máy tính bảng đắt tiền cho con sử dụng suốt đời.

Kết luận

Qua bài viết này, Graphicworld hy vọng đã giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho con mình. Điều quan trọng là phải cân bằng giữa việc cho con mình khám phá thế giới kỹ thuật số với việc bảo vệ chúng an toàn trên không gian mạng.

Máy tính bảng dành riêng cho trẻ em cung cấp nội dung phù hợp với lứa tuổi, kết hợp giải trí với giáo dục, cho phép bạn theo dõi và điều chỉnh hành vi của con trên không gian mạng. Bạn cho phép con học tập, khám phá, phát triển trong kỷ nguyên số. Bảo vệ an toàn cho con bằng cách tuân thủ các khuyến nghị trong bài viết này.

Nguồn: industrytap

Tham khảo một số sản phẩm công nghệ của Graphicworld tại đây.