Công nghệ đã làm thay đổi cuộc sống của chúng ta trong những năm qua. Trong kinh doanh, công nghệ đã cách mạng hóa hầu hết các ngành công nghiệp. Và trở thành “cứu cánh” cho nhiều doanh nghiệp. Ngày nay, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Sau đây, các bạn hãy cùng graphicworld đi sâu tìm hiểu tác động của công nghệ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Công Nghệ Giúp Doanh Nghiệp Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh
Công Nghệ Giúp Doanh Nghiệp Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh

Kết nối nhân viên

Công nghệ giúp các doanh nghiệp bảo đảm rằng mọi người vẫn kết nối với nhau. Do nhiều nhân viên làm việc từ xa. Giờ đây, bạn có thể tổ chức cuộc họp ảo. Thông qua việc sử dụng các công cụ hội nghị truyền hình như: Google Meet, Skype, Zoom, Microsoft Teams, GoToMeeting, và Cisco Webex. Các ứng dụng nhắn tin cũng cho phép nhân viên giao tiếp hiệu quả với nhau. Cải thiện giao tiếp kinh doanh và năng suất lao động. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, bạn có thể mở rộng lực lượng lao động hiệu quả, ít tốn kém. Vì vị trí địa lý của ứng viên tiềm năng không còn là yếu tố quyết định trong quá trình tuyển dụng. Bạn có thể mở rộng phạm vi tìm kiếm nhân tài.

Tăng cường hợp tác

Mặc dù một số người lập luận rằng không gì có thể thay thế buổi gặp mặt trực tiếp. Nhưng thông lệ này có lẽ không còn thiết thực hoặc kinh tế nữa dưới con mắt của doanh nghiệp. Công nghệ đã định nghĩa lại cách hợp tác của nhân viên. Nếu bạn muốn nhân viên tự chủ trong xử lý công việc, thì có thể sử dụng một số công cụ quản lý dự án. Như Basecamp và Zoho Projects. Ngoài ra, các quản đốc của bạn có thể phối hợp hiệu quả với nhân viên. Và giám sát công việc của họ mà không cần gặp mặt trực tiếp.

Công nghệ nâng cao hiệu quả kinh doanh

Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng công nghệ để nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Những giải pháp công nghệ như chatbot và AI giúp quản lý hiệu quả giao dịch khách hàng. Góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng. Giả sử bạn đang điều hành doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể yêu cầu nhân viên đảm nhận nhiều công việc. Chẳng hạn như xử lý yêu cầu và khiếu nại của khách hàng. Với sự giúp sức của công nghệ, nhân viên có thể chuyên tâm vào công việc chính. Nhờ đó cho phép họ làm việc hiệu quả, năng suất hơn.

Tăng cường hiệu quả tiếp thị

Đã qua rồi cái thời doanh nghiệp cần chi tiền mạnh tay cho các chiến dịch tiếp thị truyền thống nhưng không mang lại hiệu quả như mong đợi. Với sự trợ giúp của tiếp thị kỹ thuật số, giờ đây doanh nghiệp có thể “phủ sóng” rộng khắp hơn, và có nhiều đối tượng khách hàng hơn. Để tăng thêm số lượng khách hàng, doanh nghiệp có thể tận dụng mạng xã hội. Vì nó tỏ ra là công cụ tiếp thị vô cùng hiệu quả. Bên cạnh mạng xã hội, doanh nghiệp cũng có thể dựa vào xây dựng website, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Phân tích dữ liệu để giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, và mang lại kết quả tốt hơn.

Giảm thiểu chi phí vận hành

Doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí vận hành nhờ nhân viên làm việc tại nhà hoặc từ xa. Là chủ doanh nghiệp, bạn có chọn lựa di dời địa điểm hoạt động và loại bỏ nhu cầu về văn phòng vật lý. Việc này có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Trong khi vẫn bảo đảm công ăn việc làm cho nhân viên. Ngoài việc tiết kiệm tiền cho chi phí vận hành. Bạn cũng không cần chi tiêu cho đồ đạc và thiết bị văn phòng đắt tiền. Bằng cách giảm thiểu chi phí vận hành, bạn có thể phân bổ nguồn lực tài chính cho các hoạt động khác của doanh nghiệp.

Tạo điều kiện thuận lợi cho đào tạo và huấn luyện nhân viên liên tục

Đầu tư phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho nhân viên. Sẽ góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho nhân viên. Cũng như cải thiện sự gắn bó của họ với doanh nghiệp. Bằng cách liên tục tổ chức khóa huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên. Bạn sẽ khiến họ đánh giá cao hơn công việc của mình. Và làm việc hiệu quả hơn. Có thêm động lực để cống hiến cho doanh nghiệp.

Đơn giản hóa việc lập kế hoạch và quản lý thời gian

Để nhân viên duy trì năng suất lao động, nhất là khi họ làm việc từ xa. Bạn cần bảo đảm họ sử dụng thời gian một cách khôn ngoan. Các ứng dụng lập kế hoạch hoặc quản lý thời gian. Cho phép họ hoàn thành công việc đúng thời hạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi tiến độ công việc của nhân viên. Điều này sẽ thúc đẩy họ có ý thức hơn về cách quản lý thời gian của mình.

Truy cập dữ liệu dễ dàng

Trong kinh doanh, thời gian là tiền bạc 

Truy cập tức thì vào dữ liệu sẽ giúp tiết kiệm thời gian quý giá cho doanh nghiệp. Thông qua đầu tư vào điện toán đám mây hay hệ thống cơ sở dữ liệu cho phép truy cập tức thì, bạn có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nhân viên trao đổi, truy xuất tài liệu nhạy cảm mà không cần lãng phí thời gian cho lưu trữ thủ công. Các nền tảng quản lý dữ liệu cũng được áp dụng bảo mật nhằm giảm thiểu nguy cơ tấn công mạng. Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư vào hệ thống đăng nhập một lần để nhân viên có thể đăng nhập tài khoản an toàn. Điều này giảm bớt số lượng mật khẩu cần ghi nhớ, cho phép nhân viên quản lý mọi ứng dụng một cách liền mạch.

Công nghệ làm thay đổi cách thức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Đầu tư vào giải pháp công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cơ hội thành công.

Nguồn: analyticsinsight

Nếu muốn đọc thêm những bài viết bổ ích khác, đừng quên truy cập vào đây ngay bây giờ nhé!