Sau đây là những điều bạn cần biết về iOS 17 trên điện thoại Iphone. Phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay. Thông tin bao gồm: ngày phát hành phiên bản beta và phiên bản cuối cùng, cùng tất cả các tính năng mới.

Tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) vào ngày 5/6, Apple tiết lộ nâng cấp IOS17 như tậu chiếc Iphone mới với giá 0đ. Nó chỉnh sửa giao diện một loạt và cung cấp nhiều tính năng mới.Nó đi kèm nhiều ứng dụng hay ho như: Journal, Live Voicemail, Stickers theo phong cách mới, và còn rất nhiều thay đổi nhỏ khác

IOS 17 BẢN CẬP NHẬT IPHONE

Ngày phát hành iOS 17

Apple công bố tại WWDC, iOS17 sẽ được phát hàng vào tháng 6/2023. Tuy nhiên, chắc chắn phải đến trung tuần tháng 9, nó mới được tung ra cho iPhone trên toàn cầu.

Theo dự đoán, nó có thể diễn ra ngay sau sự kiện ra mắt Iphone15. Bởi vì trong những năm trở lại đây, việc phát hành phiên bản iOS mới diễn ra khá nhất quán:

  • iOS 16: Thứ Hai, ngày 12/9/2022
  • iOS 15: Thứ Hai, ngày 20/9/2021
  • iOS 14: Thứ Tư, ngày 16/9/2020
  • iOS 13: Thứ Năm, ngày 19/9/2019

Ngày phát hành phiên bản iOS 17 beta

Trước khi ra mắt phiên bản chính thức, phiên bản iOS 17 beta sẽ được phát hành cho người thử nghiệm. Bản Beta đầu tiên đã được phát hành cho nhà phát triển vào ngày đầu tiên của WWDC 2023.

Sau đây là các mốc thời gian dự kiến:

  • Ngày 5/6/2023: Công bố iOS 17 tại WWDC, phát hành bản beta đầu tiên dành cho nhà phát triển.
  • Tháng 7/2023: Apple phát hành công khai bản beta đầu tiên của iOS 17.
  • Tháng 6 đến tháng 9/2023: Apple phát hành bản beta dành cho nhà phát triển và bản beta công khai.
  • Đầu tháng 9/2023: Công bố iPhone 15.
  • Giữa tháng 9/2023: Phát hành công khai phiên bản cuối cùng của iOS 17.

Cài đặt phiên bản beta và phiên bản cuối cùng của IOS17

Đối với phiên bản cuối cùng, việc cài đặt iOS 17 sẽ rất dễ dàng. Mở ứng dụng Settings trên iPhone, rồi vào General > Software Update, nó sẽ kiểm tra bản cập nhật có sẵn và hướng dẫn bạn cài đặt. Bạn chỉ cần làm theo chỉ dẫn.

Muốn cài đặt dễ dàng, nhanh chóng hơn, bạn có thể kích hoạt tính năng Automatic Updates.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể trải nghiệm phiên bản beta trước khi Apple tung ra phiên bản chính thức. Bản beta có hai loại: bản beta dành cho nhà phát triển, và bản beta công khai.

1. Cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển:

Muốn cài đặt phiên bản này, trước tiên bạn phải là nhà phát triển phần mềm đã đăng ký với Apple. Tháng 6/2023, Apple mở bản beta cho tất cả các nhà phát triển đã đăng ký. Vì vậy, mọi người đều có thể truy cập sớm vào iOS 17 beta.

Để đăng ký tài khoản và cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển, bạn làm theo các bước sau:

  1. Download ứng dụng Apple Developer từ Apple Store (https://apps.apple.com/app/apple-developer/id640199958)
  2. Mở ứng dụng, chọn Account.
  3. Chọn Sign In và đăng ký bằng Apple ID của bạn.

Sau khi đăng nhập xong, bạn sẽ thấy bản beta trong General > Software Update > Beta Updates. Để làm việc với bản beta này, bạn cần chạy iOS 16.5 trở lên.

Để trách phát sinh nghiều rắc rối, bạn nên đợi phiên bản beta công khai. Bởi vì, bản beta dành cho nhà phát triển vẫn còn nhiều rủi ro đang hoàn thiện.

2. Cài đặt bản beta công khai:

Bản beta công khai ra mắt muộn hơn vài ngày so với bản beta cho nhà phát hàng.

Apple đã thay đổi cách cài đặt bản beta trong iOS 16.4. Giờ đây chúng được liên kết với Apple ID thay vì profile. Vì vậy, tiến trình cài đặt thân thiện hơn một chút so với trước đây.

Lưu ý: Bản beta chưa phải là phần mềm hoàn chỉnh, và có khả năng chứa lỗi. Vì vậy, để đề phòng tình huống xấu nhất, bạn không nên cài đặt bản beta trên thiết bị chính.

Khả năng tương thích: iPhone nào chạy được iOS 17?

Những iPhone sau đây sẽ tương thích với iOS 17, mặc dù có thể không phải tất cả chúng đều hỗ trợ mọi tính năng mới:

  • iPhone 14
  • iPhone 14 Plus
  • iPhone 14 Pro
  • iPhone 14 Pro Max
  • iPhone 13
  • iPhone 13 mini
  • iPhone 13 Pro
  • iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 12
  • iPhone 12 mini
  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 11
  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11 Pro Max
  • iPhone XS
  • iPhone XS Max
  • iPhone XR
  • iPhone SE(thế hệ thứ hai trở lên)

Tính năng mới

iOS 16 tích hợp nhiều tính năng mới, bao gồm: Lock Screen được thiết kế lại, iMessages, và iCloud Shared Photo Library, nhưng iOS 17 sẽ có gì? Theo đồn đoán thì iOS 17 sẽ có “ít thay đổi lớn” so với thường lệ. Tuy nhiên, Apple đã công bố nhiều tính năng mới cho bản cập nhật.

IOS 17 BẢN CẬP NHẬT IPHONE

1. Journal

Đây là ứng dụng mới toanh được xây dựng dựa trên Memories in Photos. Nó đổi mới cách hồi tưởng lại khoảnh khắc đặc biệt. Đồng thời, ghi nhớ và viết về những trải nghiệm bằng văn bản, vị trí, ảnh chụp,…Ngoài ra, Suggestions API dành cho nhà phát triển sử dụng trong ứng dụng của mình.

2. StandBy

Đây dường như là tính năng được vay mượn từ Apple Watch. Được sử dụng như một chiếc dồng hồ và xem giờ bằng nhiều kiểu khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể xáo trộn các bức ảnh đẹp nhất, hiển thị widget, xem Live Activities.

Ví dụ: điểm số trò chơi, và chọn chế độ Night Mode để hiển thị chữ đỏ và bảo vệ mắt vào ban đêm.

3. Contact Posters

Tính năng này cho phép cá nhân hóa diện mạo của mình trong các cuộc gọi và trên contact card. Bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh, font chữ, và màu sắc cho poster. Tính năng này tương thích với Call Kit, nên có thể sử dụng nó trong ứng dụng VOIP bên thứ ba.

4. Live Voicemail

Nếu ai đó gọi điện và để lại tin nhắn, bạn sẽ thấy bản ghi trực tiếp lúc họ nói. Bằng cách này, bạn biết mình có muốn bắt máy hay không.

5. FaceTime

Apple thêm tính năng để lại tin nhắn video trong ứng dụng FaceTime khi không ai nghe máy.

6. Messages

Ứng dụng Messages sẽ nhanh hơn. Bộ lọc tìm kiếm sẽ cho phép bạn thêm cụm từ cần tìm để thu hẹp kết quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển đến tin nhắn chưa đọc đầu tiên trong group chat, vuốt để trả lời, và tự động đọc tin nhắn thoại.

Tính năng mới Checkin cho Gia đình và Bạn bè biết bạn đã đi đến đích an toàn hay chưa. Messages có thể phát hiện bạn chưa đi đến đích và nhắc bạn phản hồi.

Trong trường hợp bạn không phản hồi, nó sẽ chia sẻ thông tin với người được chọn trong danh bạ. Chúng bao gồm: vị trí, mức pin, và tình trạng dịch vụ di động của bạn.

7. Stickers

Tất cả biểu tượng cảm xúc (emoji) trên iOS 17 là sticker có thể thay đổi kích thước. Bạn có thể lấy chủ thể ra khỏi bức ảnh và biến chúng thành sticker. Đồng thời, biến ảnh động thành Live Stickers.

8. AirDrop

Apple đang thay đổi AirDrop theo hướng đơn giản, dễ sử dụng hơn. Bạn chỉ cần đưa hai điện thoại lại gần nhau là có thể chia sẻ thông tin. Bạn có thể chọn dễ dàng số điện thoại và địa chỉ email cần chia sẻ trên iPhone hay Apple Watch.

9. Dictation

Tính năng tự động sửa lỗi sẽ “chính xác hơn bao giờ hết”. Chạm vào từ gạch chân để chọn trở lại từ đã nhập. Thêm các từ gợi ý vào space bar, Machine learning sẽ học phong cách viết  và điều chỉnh tính năng tự động sửa lỗi cho phù hợp. Dictation góp phần tăng thêm độ chính xác nhờ áp dụng mô hình nhận dạng giọng nói mới.

10. Siri

Bạn sẽ không cần phải nói “Hey” mỗi lần muốn muốn triệu hồi Siri. Ngoài ra, bạn có thể đưa ra nhiều yêu cầu trong cùng một lệnh.

11. Photos

Album People trên iOS 17 dựa vào công nghệ machine learning để nhận diện nhiều ảnh hơn về những người hoặc động vật được người dùng yêu thích.

12. Những tính năng khác

Bên cạnh những tính năng kể trên, còn vô số tính năng đáng chú ý khác mà Apple chưa tiết lộ. Các cải tiến đối với tìm kiếm Spotlight, Notes, Autofill, và Apple Music.

13. Apple ID passkey

Apple công bố hỗ trợ passkey trên iOS 16. Tuy nhiên, nó sẽ trở thành tính năng chính trên iOS 17. Trên iOS 17, iPadOS 17, và macOS Sonoma, bạn có thể đăng nhập vào Apple ID bằng passkey sử dụng Face ID hay Touch ID trên iPhone thay cho mật khẩu.

14. Cửa hàng ứng dụng bên thứ ba

Trước thềm WWDC 2023, Apple được đồn đoán rằng sẽ cho phép phân phối ứng dụng bên ngoài App Store. Cho phép sử dụng NFC cho thanh toán không chạm ngoài Apple Pay. Trình duyệt không nhất thiết sử dụng engine Webkit của Apple,…

Nguồn: macworld

Tham khảo một số sản phẩm có tại Graphicworld

BẢNG VẼ MÀN HÌNH VEIKK VK1560 PRO 15.6inch FULL HD VÒNG DIAL 92%NTSC

BẢNG VẼ MÀN HÌNH VEIKK VK1200 FULL LAMINATED CẢM ỨNG NGHIÊNG ĐỘ NHẠY CAO

BẢNG VẼ MÀN HÌNH XP-PEN ARTIST 15.6 PRO 8192 LỰC NHẤN, 120% SRGB HỖ TRỢ CẢM ỨNG NGHIÊNG (KÈM CHÂN ĐẾ + GĂNG TAY HỌA SĨ)